Search This Blog

Friday, November 27, 2009

หน้าใส ด้วยวิธีง่าย ๆ

5 ขั้นตอนกับคำแนะนำของคุณหมอ

เป็นที่นิยมในปัจจุบัน สำหรับบรรดาสาว ๆ กับการดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง โดยลงทุนเสียสตางค์มากมาย ไปกับการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า รวมทั้งเข้ารับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งที่ "การล้างหน้า" เป็นวิธีง่าย ๆ แต่ถูกมองข้าม สาวๆ หลายคนอาจแย้งว่า แค่การล้างหน้าจะช่วยให้สุขภาพผิวดีอย่างไร เป็นไปไม่ได้!! ขอให้ฟังจากผู้เชี่ยวชาญก่อนแล้วจะถึงบางอ้อ!!

ข้อแนะนำ


ก่อนล้างหน้าก็ต้องรู้จักผิวหน้าของตัวเองก่อน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทั่ว ๆ ไป ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้มือสัมผัสผิว โดยรวมมัน ถึงมันมาก แสดงว่า "ผิวมัน" หากผิวมันแค่บางส่วน ก็จัดอยู่ในกลุ่มผิวผสม แต่หากหน้าไม่มันเลย ก็แสดงว่า ผิวธรรมดา ถึงผิวแห้ง

เมื่อรู้สภาพผิวกันแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนความรู้ก่อนการล้างหน้ากันแล้ว ก่อนอื่นต้องล้างมือให้สะอาด จะให้ดีล้างด้วยน้ำอุ่นประมาณ 30 วินาที เพื่อให้อุณหภูมิพอเหมาะ ที่จะทำให้เนื้อครีมล้างหน้ากระจายได้ทั่วทั้งมือ และช่วยให้ผิวหน้า สามารถตอบรับครีมล้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น และต้องให้ความสำคัญกับใบหน้าทุกส่วนเท่า ๆ กัน เพราะจะทำให้เกิดความสมดุลทั่วใบหน้า โดยเฉพาะการนวด ต้องนวดอย่างเบามือ สม่ำเสมอ จะช่วยการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ส่งผลต่อการล้างหน้าที่ล้ำลึกสู่ชั้นผิว แค่นี้ก็จะมีใบหน้าที่เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น

เคล็ดลับการทำความสะอาดใบหน้า เพื่อสุขภาพผิวที่ดีตลอดไปง่าย ๆ 5 ขั้นตอน คือ
  1. มั่นใจว่ามือ ผ้าเช็ดหน้าสะอาด และผลิตภัณฑ์เหมาะกับสภาพผิว
  2. น้ำต้องมีอุณภูมิพอเหมาะ ไม่ร้อน หรือเย็นเกินไป
  3. ควรออกแรงถูอย่างสม่ำเสมอ ไม่เบา หรือแรงเกินไป
  4. ล้างผลิตภัณฑ์ออกโดยเร็ว และทั่วถึงทุกส่วนบนใบหน้า
  5. เมื่อมั่นใจว่า ผิวหน้าสะอาดแล้ว ก็ต้องซับให้แห้งสนิท

แค่นี้จะได้ผิวหน้าที่สวยใส ไม่ต้องไปพึ่งการขัด หน้า นวดหน้า ไอออนโต้ หรือทำทรีตเมนต์ใด ๆ การดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊งง่าย ๆ ถูกวิธี ถูกสตางค์ในกระเป๋าอีกต่างหาก!!

ที่มา
พ.ญ. สุนิดา ยุทธโยธิน
แพทย์ผิวหนัง แห่ง นิดา สกิน แอนด์ รีจูวิเนชั่น เซ็นเตอร์

No comments:

Post a Comment